B2Y02

79392c600b63773d5de5ae7cbd646c9c.png

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เด็กเรียนกับนักเลงหลังห้อง


ผมชื่อเจนะคับ ตอนม.3 ผมสนิทกะเพื่อนๆ 2กลุ่ม ซึ่งเพื่อนพวกเรา เป็นเด็กห้องคิงทั้งสองกลุ่ม กลุ่มแรกที่ผมสนิทด้วย เป้นเด็กที่เรียนเก่ง จัดว่าเป็นลำดับต้นๆของโรงเรียนเลย แต่เพื่อนกลุ่มที่ 2 นี้ของผม มันก็เรียนเก่งนะ แต่ค่อนข้างนิสัย นักเลง ไม่เหมือนเด็กห้องคิง ที่จะขี้อายและเรียบร้อย เหมือนผม แต่ผมก็สนิทกะพวกมันเหมือนกัน อาจเพราะพวกมันจะมาชอบแกล้ง ชอบแซวผม แต่มันก็สนุกดี ได้เล่นมุขกัน ฮาๆ เล่นกีฬากัน พวกเราชอบเล่นบาสกัน ซึ่งมันมีกันสามคน ชื่อ แมน อ้น และยุทธ (นามสมมติ) นะคับ เราก็สนิทกันมาตั้งแต่ม. 1 แต่ว่า สนิทกันมากๆ ต้อนม.3 เนี่ยอ่ะคับ มันมีฉายาว่า ไอ้เด็กหลังห้อง ซึ่งแมนเป็นคนที่หล่อมาก หล่อที่สุดในระดับแล้วมั้งคับ ในสายตาผมและเพื่อนๆในห้อง ส่วนไอ้อ้น ก็น่ารักดี ใส่แวน ตี๋ เวลายิ้มนะ น่ารักโคตร ส่วนไอ้ยุทธ กวนตีนดี แต่หุ่นดีคับ เพราะมันเป้นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนด้วยคับ  มันเป้นพวกกวนตีน เวลาอาจารย์ส่วนนะ มันชอบแซว จึงโดนอาจารย์ด่า เป็นประจำ ซึ่งสร้างสีสันให้กับเพื่อนๆมากๆ ฮากันทั้งห้อง มีอยู่วันหนึ่ง วิชาภาษาไทย อาจารย์ เขาให้ทุกคนออกมาพูดถึงเพื่อนๆในห้องหรือใครเป็นพิเศษก็ได้ที่เราอยากบอก เพราะ เราก็ใกล้จะจบ ม.ต้น (แต่จริงๆแล้ว นี่ก็เพิ่งเทอมแรก ไม่รู้จะรีบให้แยกไปไหนกัน อิอิ) แต่ก็พูดกันไป ซึ่งโคตร  จนกระทั่งมา ถึงไอ้ยุทธ มันออกมาพูด มันก็ยังกวนตีนเหมือนเดิมคับ มันดันบอกเพื่อนๆ ในห้อง ว่า " เจ กูชอบมึงนะโว้ย" พูดเสร็จ เสียงแซว โห่ห้อง ดังสนั่น ทำให้ผมตะโกนด่ามันไปว่า ไอ้บ้า แต่ก็ทำเอาผมเขินหน้าแดงเลย แต่ผมรู้ว่า มันแกล้ง เพราะมันกวนตีน ซึ่งเพื่อนๆ ก็ คิดว่าเป็นเช่นนั้น คราวนี้ก็ต้องมาถึงตาไอ้แมน มันก็เสือกออกมาบอกว่า" ไอ้เจ กูรู้จักมึงมาตั้งแต่ ปฐม มึงจะนอกใจกูหรือว้ะ" ในห้องฮาอีกรอบ ผมเองก็ขำและเขินว้ะ แม่งกวนตีนสุดๆๆ คราวนี้ มาตาไอ้อ้น มันก็บอกว่า "ที่ไอ้ยุทธ ไอ้แมน มันพูดอ่ะ มันตอแหลนะเฟ้ย ทำไมมึงต้องหน้าแดงว้ะ ไอ้เจ" กรรมแล้วดิ กัดกูและโยน ทุกอย่าง มาที่กู เพื่อนๆหันมามองที่ผมเป็นตาเดียวกันทั้งห้อง แถมส่งเสียง วี๊ดวิ้ว และแซวกันให้สนั่น ผมถึงกับต้องก้มหน้าซบกับโต๊ะเลยที่เดิม  ผม ก็ไม่ได้ คิดอะไรกับพวกมันหรอกนะ แต่เสียงแซวดิ ทำให้ผม เขิน เหอๆๆ จนกระทั่งได้ยินเสียงกริ๊ง หมดเวลาเรียน ดังขึ้น แต่ผมก็ยังไม่ได้กลับ เพราะผมต้องรอเพื่อน อีกคน ชื่อไอ้เต้ ที่จะขอกลับบ้านด้วย ซึ่งเป็นญาติกัน บ้านอยู่ข้างๆผม ผมก็เลย นั่งทำการบ้านที่ห้องเรียนรอมัน (เด็กเรียนก็จะขยันแบบนี้อ่ะคับ อิอิ) แต่เพื่อนๆ ออกไปหมดแล้ว ผมนั่งอยู่คนเดียว สักพักนึ่ง ไอ้ยุทธ ก็เดินเข้ามา ถามว้ะ  ไอ้ เจ แกยังไม่กลับบ้านหรอ (มัน เรียกผมว่า แก ตลอด แต่กะคนอื่น มันจะเรียกมึง) เออ ยังอ่ะ รอไอ้ เต้ ก่อนว้ะ มันไปคุยงานกะอาจารย์อ่ะ ไอ้ยุทธ ก็เดินมาใกล้ๆ แล้วพูดว่า โห ขยันนะเนี่ย  ไหนๆๆ ดูดิ พร้อมกับมันมายืนข้างๆแล้ว เอาหน้ามา ที่ข้างๆหูผม แทบจะชนกันอยู่แล้ว แล้วบอกว่า เสร็จแล้ว เรายืมนะเฟ้ย... เออ อีกอย่างที่เราพูดวันนี้อ่ะ ไม่ได้โม้นะ ผมเอียงหน้าไปมองมันนิดนึงพร้อม กับทำหน้างง เล็กน้อย  แต่ ก็ไม่ได้ สนใจอะไร หันไปทำการบ้านต่อ คราวนี้ มันเอาหัวมันมาพิง ที่หัวผมแล้ว หอม ที่แก้มผม แล้วก็ เดินไป ผมอึ้งเล็กน้อย หันไปมองมัน มันก็หันกลับมา ยิ้มแล้ว ก็ยักคิ้วให้ผม ผมอึ้งไปพักใหญ่ เอาแล้วสวรรค์เล่นตลกอะไร กะกูว้ะเนี่ย ทำไม ใจเต้นแรงแบบนี้ว้ะเนี่ย คืนนั้น ทั้งคืน ผมนอนไม่ค่อยกลับเลย นึกถึงแต่ภาพของวันนี้อ่ะ

lotto432-1